Tin tức

Lúa Trổ Bông bộ phim khắc họa rõ nét hình ảnh cơ cực của nông dân

Ngày đăng :23-05-2017 12:32:29 PM - Đã xem :994



Với hình ảnh chân thật, nội dung gần gũi và giản dị với con người Việt Nam, đạo diễn Xuân Phước đã khéo léo và tài tình khai thác hình ảnh “cây lúa” và người “nông dân” vào bộ phim “Lúa trổ bông”. Hình ảnh người nông dân và đề tài cây lúa, đạo diễn Xuân Phước mang những bản sắc dân tộc đến gần hơn với khán giả đồng thời cảm thông số phận khó khăn của người nông dân làm lúa trong thời kỳ hội nhập toàn cầu.

 

Bộ phim “Lúa trổ bông” của đạo diễn Xuân Phước dài 25 tập do hãng phim V.Art thực hiện. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi như: Huỳnh Anh Tuấn, Trinh Kim Chi, NSƯT Công Ninh, Thanh Tùng, Hoàng Mập, Phương Dung…


Phim lúa trổ bông nói về cuộc sống của những người ở nông thôn nên nội dung sâu sắc và cảnh quay mộc mạc gần gũi với bà con. Nội dung đào xâu về mảng nông nghiệp với đề tài cây lúa nguồn xuất khẩu lớn nhất của nước ta. Lúa trổ bông nói lên số phận người dân làm lúa trong thời hội nhập toàn cầu bao khó khăn vất vã chăn trở của người nông dân. Làm sao họ có thể đi lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Phim là những câu chuyện tình yêu đầy kịch tính với những con người mang tính cách Nam bộ, tạo ra diện mạo của người cộng sản trong thời kỳ kinh tế thị trường, bên cạnh đó là sự trưởng thành của lớp trẻ trong cuộc đấu tranh bảo vệ đạo lý, tình yêu và trách nhiệm với quê hương, đồng thời thể hiện khát vọng của chúng ta về miền đất Đồng bằng sông Cửu Long – “Cái nồi cơm của cả nước” cần phải được gìn giữ và đối xử công bằng trong tiến trình phát triển chung của quốc gia.

Mở đầu câu truyện xoay quanh nhân vật Ba Ruộng – một người nông dân chân chất của xứ Rạch Bần, suốt đời lam lũ với đồng ruộng, hết lòng vì bà con nông dân. Vốn tính khẳng khái, bản lĩnh, bênh vực kẻ khó, “giữa đường gặp chuyện bất bình chẳng tha” nên đời sống thường ngày của anh đã trót vô tình làm mất lòng bọn “đỉa hút máu nông dân” như Năm Dư. Chính bởi tính khẳng khái đó đã khiến anh nhiều phen điêu đứng. Cuộc đời Ba Ruộng là nối tiếp của những biến cố, từ chuyện bị vợ phụ tình, bị hàm oan cho tới chuyện bị người bày mưu hãm hại.

Chính bởi một lòng gắn bó với cây lúa, mảnh đất quê hương, Ba Ruộng đã mạnh dạn áp dụng những phương pháp sản xuất khoa học tiên tiến, thân thiện với môi trường để trồng lúa sạch, anh mạo hiểm chấp nhận những phương thức mới trong sản xuất chỉ với mong mỏi sẽ giúp bà con nông dân thoát khỏi nghèo khó, tạo thương hiệu cho lúa gạo Việt Nam trên thị trường Quốc tế.


Kết thúc câu truyện có hậu “Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân”, may mắn thay bên cạnh Ba Ruộng đã có sự giúp sức đúng lúc và cần thiết của những con người tốt bụng, tâm huyết với mảnh đất hồn hậu này như Chín Hải, giáo sư Lê Trần Lê, Tiến sĩ Năm Hưng, Quốc Anh, những người trẻ tuổi như Thơm, Bình, Nghĩa… Chính những người trẻ tuổi, bằng tri thức, sự táo bạo dám nghĩ dám làm, hết lòng vì quê hương đã giúp những ước muốn của Ba Ruộng dần dần trở thành hiện thực.


Thông qua cuộc đời đấu tranh của nhân vật Ba Ruộng, bộ phim nói lên số phận người nông dân làm lúa khó khăn và vất vã trong thời kì hội nhập toàn cầu, nỗi trăn trở làm sao để làm  giàu cho chính mảnh đất quê hương của mình

 Thanh Phong 


HỌ NÓI VỀ CHÚNG TÔI