Tin tức

Gặp lại danh hài Bảo Quốc trong phim 'Tết, tết, tết...'

Ngày đăng :06-02-2017 11:39:57 AM - Đã xem :304



TTO - Vừa từ Mỹ về VN đón Tết Đinh Dậu, danh hài Bảo Quốc sẽ gặp lại khán giả trong một số phim Tết, nhưng không diễn kịch. 

Gặp lại danh hài Bảo Quốc trong phim 'Tết, tết, tết...'

Bảo Quốc là nghệ sĩ kỳ cựu của làng sân khấu phía Nam. Ông là con trai cưng của bà bầu Thơ, bà bầu đã làm nên gánh hát Thanh Minh - Thanh Nga nổi tiếng và là em ruột của Nữ hoàng sân khấu - cố nghệ sĩ Thanh Nga.

Không có giọng hát cải lương hay nên ông đã chọn những vai diễn hài để phát huy thế mạnh của mình. Có thể nói Bảo Quốc là đại diện xuất sắc của nghệ thuật cải lương hài còn sót lại. Thời sân khấu cải lương gặp khó khăn, ông chuyển qua sân khấu kịch, tấu hài và vẫn tiếp tục là gương mặt nổi bật.

Ông diễn hài, diễn bi đều tạo dấu ấn bởi luôn có sự sâu sắc và tinh tế. Sau này, trong rất nhiều vở diễn ông lui về làm dàn bao vững chắc cho các nghệ sĩ trẻ, nhưng vai diễn của ông không bị lu mờ mà vẫn có những dấu ấn rất riêng.

Mấy năm gần đây, nghệ sĩ Bảo Quốc đi về giữa VN và Mỹ. Ông hiện có 2 người con đang định cư tại Mỹ (trong đó có nghệ sĩ Hồng Loan) và 2 người con đang sống tại VN.

Năm 2016 là năm đầu tiên ông ăn Tết trên đất Mỹ, sau đó khán giả VN hết sức lo lắng khi nghe tin ông nhập viện và mổ khối u tại đây. Rất mừng vì đó là u lành. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, Bảo Quốc vẫn ở lại đây một năm qua để theo dõi tình hình sức khỏe.

Ông vừa trở về VN để kịp đón cái tết Đinh Dậu. Tin Bảo Quốc về khiến nhiều khán giả khấp khởi mừng vì mong được gặp ông trên sân khấu. Tuy nhiên vì thời gian về gấp rút nên Bảo Quốc từ chối một chương trình mời ông diễn từ mùng 1 đến mùng 9, vì sợ không đủ thời gian tập vở, không diễn tốt sẽ làm khán giả thất vọng.

Không gặp Bảo Quốc trên sân khấu nhưng tết này khán giả yêu mến vẫn có thể gặp ông trong bộ phim chiếu tết Tết, tết, tết… của đạo diễn Xuân Phước.

Ngoài ra, ông còn tham gia phim Cali mùa hoa vàng cũng của Xuân Phước sẽ phát sóng sau tết. Hai phim này đều quay tại Mỹ sau một thời gian nghệ sĩ Bảo Quốc mổ lấy khối u.

 

 
 
 

 

 
LINH ĐOAN

HỌ NÓI VỀ CHÚNG TÔI